Trang ChínhTrang Chính  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  


Share|

Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Sóc ca ca

Admin
Admin
Sóc ca ca


Tổng số bài gửi : 444
Xu : 1727
Likes : 45
Join date : 02/09/2011
Age : 28
Đến từ : Quốc Oai

Bài gửiTiêu đề: Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát EmptyMon Oct 17, 2011 10:31 pm

Avis positif
Tài liệu thì có rất nhiều, ở đây mình chỉ post những cái mà mình thấy là cần thiết
ngoài những tài liệu mà mình gửi lên, các bạn vào cả những trang này để lấy thêm tài liệu nhé!, còn nữa là, phần khái niệm và phân loại thì trong giáo trình trang 158 ghi rất đầy đủ các bạn cũng có thể tham khảo thêm, mình thấy mọi người bảo cô chấm theo đúng kiều trình bày của cô, nên các bạn chú ý làm như cô đã gợi ý

http://ngocngoctan.wordpress.com/category/2-2-bi%E1%BB%83u-hi%E1%BB%87n-va-di%E1%BB%85n-bi%E1%BA%BFn-c%E1%BB%A7a-l%E1%BA%A1m-phat/

http://nguyencaodung.wordpress.com/category/1-nguyen-nhan-gay-ra-l%E1%BA%A1m-phat/

http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Khong-che-kha-nang-tai-lam-phat/20097/15877.vgp

http://tailieu.vn/xem-bo-suu-tap/tieu-luan-lam-phat-o-viet-nam-nguyen-nhan-va-giai-phap-tieu-luan-lam-phat-o-viet-nam-nguyen-nh.39943.0.html

http://tailieu.vn/xem-tai-lieu/tieu-luan-ve-lam-phat-o-viet-nam-.194860.html


Lạm phát nguyện nhân và giải pháp: mediafire.com ?q4tfdw6ev21rq73

Lạm Phát: mediafire.com ?0rq22vc646ys1l8

Số liệu 2010: mediafire.com ?vd29ddblzxbc6mb


Được sửa bởi logita ngày Tue Mar 06, 2012 8:22 am; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
https://aotrang.forumvi.com

Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Sóc ca ca

Admin
Admin
Sóc ca ca


Tổng số bài gửi : 444
Xu : 1727
Likes : 45
Join date : 02/09/2011
Age : 28
Đến từ : Quốc Oai

Bài gửiTiêu đề: Re: Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát EmptyTue Oct 18, 2011 11:16 pm

Avis positif
Lạm phát ở Việt Nam: thực trạng và giải pháp ( 17/8/2011)



Nguyên nhân cơ bản của thực trạng lạm phát hiện nay
Lạm phát là sự tăng lên của mức giá chung của nền kinh tế trong một thời hạn nhất định. Trong mỗi giai đoạn có thể có giá mặt hàng này tăng, mặt hàng kia giảm, và giá các mặt hàng khác không thay đổi. Nhưng nếu mức giá chung tăng lên, ta có lạm phát. Ngược lại, nếu mức giá chung giảm xuống, ta có giảm phát. Lạm phát có thể được đo lường bằng nhiều cách khác nhau. Tuy vậy, ở nước ta, cách phổ biến cho đến nay là chỉ số giá tiêu dùng (CPI), phản ánh biến động về giá cả chung qua thời gian của một số lượng (hay còn gọi là "rổ") hàng hóa, dịch vụ đại diện cho tiêu dùng cuối cùng phục vụ đời sống bình thường của người dân.
Nhìn chung, lạm phát ở nước ta từ năm 2004 đến nay luôn ở mức khá cao. Từ năm 2007 đến nay, lạm phát luôn cao hơn tốc độ tăng trưởng kinh tế. Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm giai đoạn 2006-2010 khoảng 7,1%, trong khi đó lạm phát bình quân hàng năm khoảng gần 11%.
Mức lạm phát nói trên ở nước ta cũng cao hơn nhiều so với lạm phát của các nước trong khu vực. Ví dụ, lạm phát bình quân hàng năm ở Trung Quốc giai đoạn 2006-2009 khoảng 3%, ở Indonesia khoảng 8,4%, Thái Lan khoảng 3,1%, Malaysia khoảng 2,7% và Philipine khoảng 5,8%,v.v... Bốn tháng đầu năm nay, lạm phát ở nước ta vẫn ở mức cao và diễn biến phức tạp.
Lạm phát cuối tháng 4 năm 2011 so với tháng 12 năm 2010 đã tăng 9,64%; tăng 17,51% so với tháng 4 năm 2010; lạm phát 4 tháng đầu năm 2011 so với cùng kỹ năm 2010 đã tăng 13,95%. Như vậy, lạm phát 4 tháng đầu năm (so với các kỳ gốc khác nhau của năm 2010) đều đã cao hơn nhiều so với chỉ tiêu lạm phát của năm 2011 đã được Quốc hội thông qua.
Lạm phát 4 tháng đầu năm nay ở nước ta cũng cao hơn nhiều so với các nước khác trong khu vực. Ví dụ, lạm phát tháng 3 năm nay ở Trung Quốc là 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái; còn lạm phát quý I năm nay ở Indonesia có thể tăng lên 7,1%, ở Phillipine là 4,9%, Thái Lan là 4% và Malaysia là khoảng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái.Lạm phát cao, kéo dài trong nhiều năm liên tục đã gây nhiều tác động tiêu cực đến sản xuất và đời sống của người dân. Lạm phát cao là một trong các biểu hiện của bất ổn kinh tế vĩ mô.
Lạm phát cao và bất ổn kinh tế vĩ mô là bất lợi lớn đối với khuyến khích và thu hút đầu tư; làm cho môi trường kinh doanh ở nước ta kém cạnh tranh hơn so với các nước khác. Lạm phát cao, biến động liên tục đã làm gia tăng chi phí sản xuất, giảm lợi nhuận; làm cho các kế hoạch đầu tư trung và dài hạn trở nên rủi ro hơn và không dự tính được một cách chắc chắn. Hệ quả là, các doanh nghiệp nói chung không những phải cắt giảm đầu tư phát triển, mà có thể phải cắt giảm cả quy mô sản xuất hiện hành để đối phó với lạm phát cao.
Thực tế cho thấy, lượng vốn FDI đăng ký bốn tháng đầu năm nay chỉ bằng 52% của cùng kỳ năm ngoái. Lần đầu tiên trong hơn 10 năm qua, số doanh nghiệp đăng ký mới và số vốn đăng ký đã giảm xuống, chỉ bằng khoảng 75% của cùng kỳ năm ngoái. Điều tra của Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu cũng cho thấy chỉ số lạc quan kinh doanh của các doanh nghiệp thành viên ở Việt Nam trong quý I/2011 đã giảm đáng kể. Lạm phát cao (nhưng tiền lương và thu nhập bằng tiền khác của người lao động không tăng lên tương ứng) đã làm cho thu nhập thực tế của họ giảm xuống. Ví dụ, trong hai năm qua, lạm phát đã làm cho thu nhập thực tế của người lao động mất hơn 20%; từ đó, đời sống của đa số dân cư đã trở nên khó khăn hơn nhiều so với trước đây. Lạm phát cao làm giảm giá trị thực của đồng tiền nội tệ, làm xói mòn giá trị số tiền tiết kiệm của dân chúng; làm giảm lòng tin và mức độ ưa chuộng của người dân trong việc nắm giữ và sử dụng đồng nội tệ. Điều đó vừa gây áp lực thêm đối với lạm phát, bất ổn kinh tế vĩ mô trước mắt, vừa làm xói mòn nền tảng phát triển lâu dài trong trung và dài hạn.
Thực trạng lạm phát ở nước ta như trình bày trên đây có nhiều nguyên nhân. Giá cả trên thị trường thế giới tăng cao và các điều kiện quốc tế bất lợi khác rõ ràng có tác động đến giá cả và lạm phát ở nước ta. Tuy vậy, lạm phát cao kéo dài và sự chênh lệch rất lớn giữa lạm phát ở nước ta và các nước trong khu vực, kể cả các nước có nền kinh tế mở hơn, chứng tỏ các nguyên nhân chủ quan, bên trong vẫn là chủ yếu.
Nguyên nhân sâu xa, bao trùm và cơ bản nhất của thực trạng lạm phát hiện nay bắt nguồn từ mô hình tăng trưởng và cách thức mà chúng ta sử dụng để đạt được mục đích tăng trưởng. Tăng trưởng của chúng ta cho đến nay chủ yếu vẫn dựa vào mở rộng đầu tư, nhưng đầu tư nhìn chung lại kém hiệu quả, nhất là đầu tư nhà nước. Tổng đầu tư xã hội nhiều năm liền luôn ở mức cao từ 40-42% GDP; hệ số sinh lời từ đồng vốn đầu tư (viết tắt là ICOR) cao và đang có xu hướng gia tăng. Trong giai đoạn 2006-2010 hệ số này của khu vực nhà nước là 10,2, của khu vực có vốn đầu tư nước ngoài là 9,7, và của khu vực tư nhân trong nước là 5(1). Đóng góp của yếu tố vốn vào tăng trưởng trong giai đoạn nói trên chiếm khoảng 65%; các yếu tố khác như đổi mới công nghệ, tri thức và kỹ năng, phương thức tổ chức quản lý,... góp phần chưa đáng kể. Do đó, cái giá hay phí tổn phải trả cho một đơn vị tăng trưởng là rất lớn và có xu hướng tăng thêm. Tuy mô hình và cách thức tăng trưởng đã tới hạn nhưng chúng ta vẫn dựa vào đó để đạt được mục tiêu tăng trưởng, do đó về ngắn hạn thì cách chủ yếu để đạt tăng trưởng đó là mở rộng đầu tư. Do đó, tốc độ tăng trưởng tín dụng, tổng phương tiện thanh toán, thâm hụt tài khóa gia tăng, thâm hụt cán cân thanh toán gia tăng... tất cả những điều đó là nguyên nhân mang tính nội tại làm cho lạm phát của chúng ta trong mấy năm qua luôn ở mức cao và cao hơn nhiều so với các nước.
Còn đối với lạm phát 4 tháng đầu năm nay, thì ngoài những nguyên nhân nói trên, thì điều chỉnh tăng giá xăng dầu, điện, tỷ giá, các mặt hàng khác .v.v… là nguyên nhân trực tiếp làm cho lạm phát trong mấy tháng gần đây cao hơn so với cùng kỳ của các năm trước.
Giải pháp cho lạm phát cao và bất ổn kinh tế vĩ mô
Để đối phó với lạm phát cao và bất ổn kinh tế vĩ mô, Chính phủ đã ban hành và thực thi Nghị quyết số 11/2010/NQ-CP ngày 24 tháng 2 năm 2011 về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội. Ngày 16 tháng 3 năm 2011, Bộ Chính trị ra Kết luận số 02-KL/TW về tình hình kinh tế-xã hội năm 2011. Kết luận của Bộ chính trị cũng đã nhấn mạnh đến tập trung ưu tiên hàng đầu là việc kiềm chế lạm phát; ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội; coi đây vừa là nhiệm vụ cấp bách ngắn hạn của năm 2011, vừa là nhiệm vụ quan trọng của một vài năm tiếp theo. Hàng loạt các giải pháp cụ thể đã dược các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện, như: thắt chặt tín dụng, giảm cung tiền tệ, tăng lãi suất, điều chỉnh tỷ giá, quản lý chặt chẽ thị trường vàng, quản lý, kiểm soát chặt hoạt động thị trường ngoại tệ phi chính thức, rà soát, cắt, hoãn, giảm và điều chuyển vốn đầu tư nhà nước, thực hiện trợ cấp cho các tầng lớp, nhóm dân cư thu nhập thấp, ưu tiên tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, cho nông nghiệp và nông thôn, cho xuất khẩu, lập danh mục hạn chế nhập, giảm nhập khẩu, giảm thâm hụt cán cân thanh toán,.v.v…
Các giải pháp nói trên đã đạt được những kết quả ban đầu như tỷ giá có xu hướng ổn định dần; thị trường ngoại tệ phi chính thức giảm về quy mô và mức độ hoạt động; cung-cầu ngoại tệ bớt căng thẳng hơn; quy mô thị trường vàng tự do được thu hẹp đáng kể, nhất là vàng miếng; việc sử dụng vàng làm phương tiện đầu cơ, làm phương tiện thanh toán cũng giảm hẳn,.v.v...
Tuy vậy, việc triển khai Nghị quyết số 11/2011/NQ-CP và Kết Luận số 02-KL/TW cho đến nay còn có một số khiếm khuyết sau đây:- Các giải pháp về tiền tệ đã được thực hiện khá quyết liệt, bám sát nội dung và tinh thần Nghị quyết số 11/2011/NQ-CP và Kết luận số 02-KL/TW của Bộ Chính trị.
Tuy vậy, một số giải pháp, nhất là giải pháp về lãi suất đã tỏ ra là chưa thật hợp lý.- Khác với chính sách tiền tệ, các giải pháp về tài khóa chưa được thực hiện đúng theo yêu cầu của Nghị quyết số 11/2011/NQ-CP và Kết luận số 02-KL/TW của Bộ Chính trị; và chưa có tác dụng đáng kể. Các địa phương, các ngành vẫn khởi công mới hơn 5000 dự án mới với số vốn được phân bố hơn 22 nghìn tỷ đồng. Vốn đầu tư phát triển từ ngân sách nhà nước 4 tháng đầu năm vẫn tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Số vốn đầu tư được báo cáo là sẽ cắt giảm, đình hoãn và điều chuyển vẫn còn thấp hoặc chưa đủ độ tin cậy. Danh mục cụ thể các dự án được cắt giảm vẫn chưa được xác định cụ thể và công bố công khai. Cũng tương tự như vậy đối với danh mục các dự án sẽ được bổ sung thêm vốn từ việc điều chuyển vốn từ các dự án bị cắt giảm. Một lần nữa, có sự thiếu hụt đáng kể trong phối hợp cần có giữa chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ trong cuộc chiến chống lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô. - Các giải pháp được thực hiện cho đến nay còn mang nặng tính hành chính, ngắn hạn và tình thế; chưa đặt trong tổng thể các giải pháp đổi mới mô hình tăng trưởng và chuyển đổi cơ cấu kinh tế; nên chưa hướng đến giải quyết nguyên nhân cơ bản của lạm phát và bất ổn kinh tế vĩ mô ở nước ta.
Nghị quyết số 11/2011/NQ-CP của Chính phủ và Kết luận số 02-KL/TW của Bộ chính trị được đánh giá là phù hợp để kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô. Thực hiện các biện pháp chống lạm phát, bên cạnh các kết quả bước đầu, cũng đã gây ra một số khó khăn ngắn hạn đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, như lãi suất vay vốn cao, khó tiếp cận vốn tín dụng, tiêu thụ hàng hóa khó khăn, tốc độ tăng trưởng năm nay sẽ thấp hơn so với chỉ tiêu kế hoạch..v.v.... Tuy vậy, về trung và dài hạn, thì lạm phát thấp, ổn định kinh tế vĩ mô một cách lâu dài và vững chắc là điều kiện cần thiết không thể thiếu cho nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững. Vì vậy, phải tiếp tục kiên trì và nhất quán thực hiện đầy đủ nội dung, tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ và Kết luận số 02 của Bộ Chính trị không chỉ trong năm 2011 và cả trong nhiều năm tiếp theo. Mục tiêu cụ thể trong ba năm tới là phải giảm được lạm phát hàng năm và giữ ổn định mức lạm phát ở mức khoảng 5%. Phải giảm chi tiêu, nhất là chi đầu tư nhà nước để giảm bội chi ngân sách; qua đó, phối hợp và hỗ trợ tốt hơn, hiệu quả hơn với chính sách tiền tệ và tỷ giá để chống lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô.
Bên cạnh các giải pháp nói trên, phải khởi động ngay các giải pháp kích hoạt quá trình tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, trong đó, trọng tâm là đổi mới cơ chế phân bố và sử dụng nguồn lực theo hướng nâng cao năng suất, hiệu quả và năng lực cạnh tranh. Theo tinh thần đó, trong năm 2011 cần triển khai nghiên cứu, soạn thảo Luật Quản lý đầu tư nhà nước, Luật sửa đổi bổ sung Luật Ngân sách nhà nước, Luật sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai, Luật sửa đổi bổ sung Luật Đầu tư, Đề án đổi mới toàn diện cơ chế quản lý DNNN, thực hiện triệt để, đầy đủ và nhất quán kết quả Đề án 30 về đơn giản hoá thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực quản lý nhà nước./.
Về Đầu Trang Go down
https://aotrang.forumvi.com

Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Sóc ca ca

Admin
Admin
Sóc ca ca


Tổng số bài gửi : 444
Xu : 1727
Likes : 45
Join date : 02/09/2011
Age : 28
Đến từ : Quốc Oai

Bài gửiTiêu đề: Re: Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát EmptyWed Oct 19, 2011 4:56 pm

Avis positif
6 biện pháp kiềm chế lạm phát trong tình hình hiện nay


Thứ nhất, tập trung giải quyết các vấn đề từ gốc của giá cả là chất lượng tăng trưởng, sức cạnh tranh của nền kinh tế, hiệu quả sử dụng vốn.

Thứ hai, kiên định thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm khống chế tổng cầu của nền kinh tế mà Nghị quyết 11/NQ-CP đã đề ra.

Thứ ba, bảo đảm cân đối cung-cầu hàng hoá, dịch vụ trong mọi tình huống, trước hết là các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống, không để xảy ra thiếu hàng sốt giá. Sắp xếp lại tổ chức mạng lưới lưu thông hợp lý, tránh đẩy chi phí lưu thông tăng cao. Rà soát, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và có các giải pháp hỗ trợ phù hợp về tiếp cận vốn, lãi suất, thuế… cho sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển để tăng cung cho thị trường, giảm chi phí tạo ra cơ hội giảm sức ép đẩy giá tăng.

Thứ tư, thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng thao túng thị trường giá cả. Tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý thị trường vàng, thị trường ngoại hối.

Thứ năm, thực hiện nhất quán cơ chế giá thị trường; tiếp tục có lộ trình thích hợp để xoá bao cấp qua giá đối với các loại hàng hoá dịch vụ còn bao cấp và phù hợp với mục tiêu kiềm chế lạm phát như: điện, xăng dầu, nước sạch, than bán cho điện… Đồng thời, bộ sẽ có các giải pháp hỗ trợ hợp lý đối với những ngành sản xuất gặp khó khăn, hỗ trợ đối với người nghèo, người có thu nhập thấp, thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Thứ sáu, tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương biện pháp bình ổn giá, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô bảo đảm an sinh xã hội, tạo ra sự đồng thuận trong xã hội, giảm thiểu các yếu tố tâm lý, kỳ vọng tăng giá trên thị trường.
Về Đầu Trang Go down
https://aotrang.forumvi.com

Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
snowangle987

Thành viên
Thành viên
snowangle987


Tổng số bài gửi : 6
Xu : 6
Likes : 0
Join date : 06/03/2012
Age : 28

Bài gửiTiêu đề: Re: Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát EmptyTue Mar 06, 2012 7:45 am

Avis positif
thank
Về Đầu Trang Go down

Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
snowangle987

Thành viên
Thành viên
snowangle987


Tổng số bài gửi : 6
Xu : 6
Likes : 0
Join date : 06/03/2012
Age : 28

Bài gửiTiêu đề: Re: Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát EmptyTue Mar 06, 2012 7:50 am

Avis positif
a ơi sao e ko download được file đính kèm nhỉ
Về Đầu Trang Go down

Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Sóc ca ca

Admin
Admin
Sóc ca ca


Tổng số bài gửi : 444
Xu : 1727
Likes : 45
Join date : 02/09/2011
Age : 28
Đến từ : Quốc Oai

Bài gửiTiêu đề: Re: Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát EmptyTue Mar 06, 2012 8:24 am

Avis positif
snowangle987 đã viết:
a ơi sao e ko download được file đính kèm nhỉ

Mình đã sửa lại file đính kèm rồi, bạn có thể tải được rồi đấy.

_________________
Sống phải mạnh mẽ! có thể cho đi và không cần nhận lại Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát 1438282412
Về Đầu Trang Go down
https://aotrang.forumvi.com

Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Sponsored content





Bài gửiTiêu đề: Re: Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát Empty

Avis positif
Về Đầu Trang Go down

Tài Liệu Tiểu Luận Để Lạm phát

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang

—(••÷[ ( Trả lời nhanh ) ]÷••)—

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Teen Việt  :: —(••÷[ ( Tổng Quan ) ]÷••)— :: Tổng hợp-
Diễn đàn sáng lập bởi Sóc ca ca
Giấy phép cung cấp thông tin lên mạng số: 000/GP-BC do Bộ GGDTVL cấp ngày 02/07/2011
Địa chỉ: Quốc Oai - Hà Nội
Điện thoại: 0164.520.xxxx - Fax: 99-9999999
Website: https://aotrang.forumvi.com
Powered by phpbb2 ® Version 2.0
Copyright ©2000 - 2010, Forumotion Ltd.
Style by Loitraitim - Vb rip by HQTH team - FM rip by Việt K - c3zone